ban do tinh quang ninh

Các Loại Bản Đồ Tỉnh Quảng Ninh

Quảng Ninh được xếp vào địa danh có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. ở đây không chỉ có thiên nhiên ưu ái mà còn là địa điểm gắn liền với nhiều diễn biến lịch sử của dân tộc ta trải qua hàng ngàn năm. Hãy cùng bản đồ tỉnh Quảng Ninh cùng khám phá những điều thú vị của nơi đây nhé!

Giới thiêu bản đồ tỉnh Quảng Ninh

Nhìn vào bản đồ tinh Quảng Ninh chúng ta có thể thấy, Quảng Ninh nằm trong vùng Đông Bắc của nước ta. Nơi đây được ví như một Việt Nam thu nhỏ, vì có cả biển, đồng bằng, đảo, trung du, đồi núi, biên giới.

Quảng Ninh là một tỉnh ở phía đông bắc Việt Nam, phía tây tựa lưng vào núi rừng trùng điệp, phía đông nghiêng xuống nửa phần đầu vịnh Bắc bộ có bờ biển gấp khúc nhiều cửa sông.

Quảng Ninh nằm ở tọa độ106o26′ đến 108o31′ kinh độ đông và từ 20o40′ đến 21o40′ vĩ độ bắc. Bề ngang kéo dài từ đông sang tây nơi rộng nhất là 195 km. Bề dọc kéo dài từ bắc xuống nam khoảng 102km. Phía bắc là dãy núi cao thuộc thôn Mỏ Toòng, xã Hoành Mô, huyện Bình Liêu. Điểm cực nam là ở đảo Hạ Mai thuộc xã Ngọc Vừng, huyện Vân Đồn. Phía tây là sông Vàng Chua ở xã Bình Dương và xã Nguyễn Huệ, TX Đông Triều. Phía đông trên đất liền là mũi Gót ở đông bắc xã Trà Cổ, TP Móng Cái.

ban do tinh quang ninh

Quảng Ninh có hải phận và biên giới quốc gia giáp với nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa. Trên đất liền, phía bắc Quảng Ninh (có các huyện Bình Liêu, Hải Hà và TP Móng Cái) giáp huyện Phòng Thành và thị trấn Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây với 132,8km đường biên giới; phía tây giáp các tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang, Hải Dương; phía đông là vịnh Bắc Bộ; phía nam giáp Hải Phòng. Bờ biển dài 250km.

Diện tích tự nhiên toàn tỉnh Quảng Ninh là 611.081,3 ha (năm 1998). Trong đó đất nông nghiệp 243.833,2 ha, đất ở 6.815,9 ha, đất chuyên dùng 36.513 ha, đất chưa sử dụng 268.158,3 ha.

Biển Quảng Ninh có hơn 2.000 hòn đảo, chiếm 2/3 số đảo cả nước (2078/2779), trong đó có 1.030 đảo có tên. Tổng diện tích các đảo là 619,913 km². Một số hòn đảo thuộc tỉnh Quảng Ninh là: đảo Trần và quần đảo Cô Tô (thuộc huyện Cô Tô). Vùng nội thuỷ có những đảo chính như đảo Vĩnh Thực, đảo Miễu, đảo Cái Chiên, đảo Thoi Xanh, đảo Vạn Vược, đảo Thoi Đây, đảo Co Bầu, đảo Sậu Nam, đảo Trà Ngọ, đảo Cao Lô, đảo Trà Bàn, đảo Chén, đảo Thẻ Vàng, đảo Cảnh Cước, đảo Vạn Cảnh, đảo Phượng Hoàng, đảo Cống Tây, đảo Nấc Đất, đảo Thượng Mai và đảo Hạ Mai cùng vô số những đảo nhỏ trong vịnh Bái Tử Long và Hạ Long. Bạn cũng có thể tìm mua bản đồ Việt Nam để biết được các địa điểm du lịch của cả nước.

Duyên hải Quảng Ninh chạy dài gần 200 hải lí từ lãnh hải Trung Quốc ở phía đông đến địa giới thành phố Hải Phòng.

Quảng Ninh phần lớn là đồi núi cùng vị trí địa lí đáng ra phải được xếp vào vùng núi và trung du phía bắc nhưng do kinh tế đặc biệt phát triển và là 1 cực của tam giác kinh tế nên chính phủ xếp Quảng Ninh vào nhóm các tỉnh đồng bằng sông Hồng.

Bản đồ hành chính tỉnh Quảng Ninh

Dựa vào bản đồ miền Bắc ta có thể thấy, Quảng Ninh có 4 thành phố, 2 thị xã và 8 huyện trực thuộc, có 186 đơn vị hành chính cấp xã gồm 71 phường, 8 thị trấn và 107 xã. Là tỉnh có nhiều thành phố trực thuộc nhất của Việt Nam, Quảng Ninh có tỷ lệ đô thị hóa đến nay rất cao. Quảng Ninh là một trong ba địa phương có tỷ lệ đô thị hóa cao nhất cả nước (sau TP Hồ Chí Minh và Bình Dương).

ban do hanh chinh tinh quang ninh

  • Thành phố Hạ Long có 20 phường
  • Thành phố Móng Cái có 8 phường và 9 xã
  • Thành phố Cẩm Phả có 13 phường và 3 xã
  • Thành phố Uông Bí có 9 phường và 2 xã
  • Thị xã Quảng Yên có 11 phường và 8 xã
  • Huyện Đông Triều có 2 thị trấn và 19 xã
  • Huyện Tiên Yên có 1 thị trấn và 11 xã
  • Huyện Hải Hà có 1 thị trấn và 15 xã
  • Huyện Bình Liêu có 1 thị trấn và 7 xã
  • Huyện Ba Chẽ có 1 thị trấn và 7 xã
  • Huyện đảo Cô Tô có 1 thị trấn và 2 xã
  • Huyện Đầm Hà có 1 thị trấn và 7 xã
  • Huyện Hoành Bồ có 1 thị trấn và 14 xã
  • Huyện Vân Đồn có 1 thị trấn và 11 xã

Các điểm du lịch nên đến tại tỉnh Quảng Ninh

  • Vịnh Hạ Long có diện tích tự nhiên là 1.553 km2 với gần 2.000 đảo, trong đó khu di sản thế giới được UNESCO công nhận có diện tích trên 434 km2 với 788 đảo, có giá trị đặc biệt về văn hoá, thẩm mĩ, sinh học, địa chất và kinh tế.
  • Bãi cháy là một bãi tắm rộng và đẹp nằm sát bờ vịnh Hạ Long, có bãi cát dài hơn 500m, rộng 100m. Là nơi đông vui, náo nhiệt nên tới thăm
  • Núi Yên Tử, …

Bạn có thể cầm tấm bản đồ tỉnh Quảng Ninh trên tay bạn có thể làm mọi điều bạn muốn khi đến nơi đây nhất là trong trường hợp không có sự hỗ trợ của internet.

 

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *